VERA1AD01 - Virðing, efling, rökhugsun og atorka IV
Efni áfangans eru fjölbreyttir þættir sem snerta daglegt líf og tengsl nemenda við samfélag sitt. Viðfangsefni áfangans eru m.a. einbeiting, hegðun á samfélagsmiðlum, heilbrigð sjálfsmynd, fjölmiðlalæsi og samskiptareglur. Einnig er fjallað um réttindi þeirra og skyldur sem nemendur og borgarar í lýðræðisríki. Áfram er lögð áhersla á ábyrgð nemenda á eigin námi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- Eigin sjálfsmynd og geta útskýrt tilfinningar sínar og skoðanir á rökstuddan hátt.
- Mismunandi upplýsingum og út frá þeim tekið sjálfstæðar ákvarðanir.
- Réttindum og skyldum sínum sem nemandi og ábyrgur borgari í lýðræðislegu samfélagi.
- Gildi heilbrigðis lífsstíls, hvað varðar samskipti, sjálfsrækt og hvernig við hegðum okkur í samskiptum hvert við annað.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- Eiga góð samskipti og fara eftir óskrifuðum samskiptareglum í umgengni við annað fólk.
- Efla sig sem einstakling.
- Afla sér upplýsinga um umhverfi sitt, nærsamfélag og alþjóðasamfélagið.
- Gera grein fyrir stöðu sinni í samfélaginu með það að markmiði að vera virkur þjóðfélagsþegn.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- Beita rökhugsun til þess að draga ályktanir og setja fram gagnrýni á skipulegan hátt.
- Geta gert grein fyrir sjónarmiðum sínum og skoðunum á málefnalegan og rökstuddan hátt.
- Sýna öðrum einstaklingum, skoðunum þeirra og lífstíl virðingu og umburðarlyndi.
- Vera læs á sjálfan sig, samfélag sig og alþjóðasamfélagið.
Undanfari: Áfangi tekinn á 4. önn.
Námsmat: Símat.