JARÐ3CB05 - Jarðsaga

Í áfanganum kynnast nemendur sögu jarðar, þróun lífríkis og breytingum á landaskipan í tímans rás. Sérstök áhersla er lögð á myndunar- og mótunarsögu Íslands. Sjálfstæð vinnubrögð nemenda endurspeglast í verkefnavinnu þeirra.
Helstu efnisatriði eru:

  • Kortagerð.
  • Gerð jarðlaga.
  • Jarðsaga heimsins.
  • Náttúruhamfarir og áhrif þeirra á sögu jarðar.
  • Jarðsögutaflan.
  • Upphaf mannsins.
  • Aldursákvarðanir.
  • Jarðsaga Íslands og eldgosasaga.
  • Ísaldir og orsakir þeirra.

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Upplýsingum um jarðlög af jarðlagakortum.
  • Notkun jarðsögutöflunnar.
  • Áhrifum náttúrhamfara á sögu jarðar.
  • Lestri gagna um aldursákvarðanir.
  • Hugmyndum um orsakir ísalda.

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Rekja í meginatriðum þróun lífs á jörðu.
  • Rekja upphafssögu mannsins.
  • Teikna þversnið eftir jarðlagakortum.
  • Reikna flatarmál eftir jarðfræðikortum.
  • Nota segulkvarðann.
  • Reikna einföld dæmi um aldursákvarðanir.

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Tengja saman hagnýt jarðefni og þá jarðsögu sem leiðir til myndunnar hagnýtra efna.
  • Túlka jarðlagakort og skýra þá jarðlagauppbyggingu sem fram kemur á þeim.
  • Beita viðurkenndum aðferðum til jarðlagatenginga.
  • Rökstyðja tengsl náttúrhamfara og þróunar lífs á jörðu.
  • Bera saman jarðsögu mismunandi landshluta Íslands.
  • Vinna sjálfstætt að afmörkuðum verkefnum nemendahópnum til handa.
  • Vinna í hópi að afmörkuðum verkefnum nemendahópnum til handa.
  • Tengja jarðlög milli jarðlagasniða.
  • Fjalla á gagnrýnin hátt um hugmyndir um orsakir ísalda.